FEATURED NEWS

Featured information about Masan Group and Market

January 14, 2021

Giỏ quà Tết: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng

(TBKD) Nhận định người tiêu dùng sẽ thắt chặt chi tiêu do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các doanh nghiệp thiết kế những giỏ quà Tết Tân Sửu 2021 phong phú về mẫu mã, phù hợp và thiết thực hơn.

VinMart Hamper.jpg

Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, bên cạnh nhóm hàng thiết yếu phục vụ người dân với số lượng dồi dào, nhiều khuyến mãi, mặt hàng đặc trưng được nhiều người mua trong những ngày trước Tết là giỏ quà Tết đã bắt đầu "nóng", cạnh tranh chủ yếu về giá cả và hình thức.

Đa dạng mẫu mã, phù hợp túi tiền 

Khảo sát một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội, nhiều đơn vị đã dành một phần diện tích ở khu vực trung tâm để trưng bày các mẫu giỏ quà Tết.

Theo đó, thị trường quà Tết năm nay vẫn có những yếu tố như: đa dạng mẫu mã, phong phú chủng loại, phù hợp túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Trong đó, chia thành 3 nhóm chính là giỏ quà Tết truyền thống với các món đồ cơ bản như bánh kẹo, trà, mứt, rượu, bia, nước ngọt…; giỏ quà dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe bao gồm sữa, hạt khô, bột ngũ cốc và các giỏ quà là trái cây có cả trái cây ngoại nhập như kiwi, táo, nho, lê và trái cây trong nước như quýt, thanh long, nhãn, bưởi...

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, năm nay do những tác động từ dịch Covid-19, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn nên xu hướng các giỏ quà có nhiều chuyển biến. Nếu như các năm trước, tiêu chí khách hàng khi chọn quà Tết là các sản phẩm thiết kế đẹp, độc, lạ, giá trị sử dụng cao thì năm nay có sự thay đổi đáng kể.

Chẳng hạn, những doanh nghiệp, đơn vị lớn sẽ tập trung vào những nhu cầu thiết yếu, cắt hoặc giảm chi phí và số lượng trên mỗi phần quà… Còn khách hàng lẻ có xu hướng mua các giỏ quà dinh dưỡng chăm sóc sức khoẻ để biếu người thân và bạn bè.

Chị Hồng Ánh, nhân viên của một trang bán hàng online cho biết, những loại giỏ quà có các sản phẩm tốt cho sức khỏe, phù hợp và thiết thực với người dùng đang là xu hướng quà tặng trong năm nay. Mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng, thậm chí 3-4 triệu đồng/hộp quà, website bán hàng của chị có thể đáp ứng nhu cầu, điều kiện của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Bà Lê Thanh Hường, chủ cửa hàng tạp hóa Hường Sáng (Định Công) cho hay, những năm trước, cửa hàng nhận đơn và gói sẵn khá nhiều giỏ quà Tết để trưng bày. Tuy nhiên, năm nay do dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, đồng thời thị trường có nhiều mẫu mã, kênh bán hàng mới đa dạng hơn nên những giỏ quà Tết truyền thống chịu nhiều ảnh hưởng.

Kích cầu, tăng chiết khấu

Theo khảo sát, giá cả các giỏ quà Tết Tân Sửu năm nay khá đa dạng. Những giỏ quà bình dân có giá từ 200.000 - 500.000 đồng, giỏ quà cao cấp từ 700.000 đến vài triệu đồng. Hầu hết giỏ quà Tết đều được thiết kế sẵn, có danh mục sản phẩm để khách hàng tham khảo. Các đơn vị cung cấp cũng khéo léo lồng ghép các chủ đề cho giỏ quà như: giỏ quà tài lộc, phú quý, cát tường, thịnh vượng…

Bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Vận hành VinMart toàn quốc cho biết, với sản phẩm giỏ quà Tết 2021, chuỗi hệ thống VinMart ra mắt 3 nhóm sản phẩm giỏ quà tặng Tết phổ thông với phân khúc giá: 399.000 đồng, 499.000 đồng và 699.000 đồng; 5 phiên bản giỏ quà tặng Phong Thủy: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ với đồng giá bán 899.000 đồng; và phục vụ các giỏ quà theo đặt hàng riêng của khách với nhiều mức giá khác nhau.

Ngoài việc thắt chặt chi tiêu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng online phát triển. Để kích cầu tiêu dùng, các đơn vị cung cấp đều đưa ra các ưu đãi, chiết khấu hoặc miễn phí giao hàng tận nơi.

Theo đó, để phục vụ xu hướng mua hàng online, hệ thống siêu thị VinMart sẽ phát triển các dịch vụ giao hàng tận nhà, đa dạng kênh bán hàng: đặt hàng qua điện thoại, ứng dụng điện thoại và website VinMart.

Đại diện siêu thị T - mart tại Linh Đàm cho biết, từ đầu tuần này, lượng khách hàng mua giỏ quà Tết tăng hơn so với thời điểm đầu tháng 1. Tuy nhiên, sức mua sẽ tăng mạnh vào khoảng 2 tuần nữa và cao điểm nhất là vào khoảng trung tuần tháng Chạp. Siêu thị đã đưa ra chính sách chiết khấu 15% cho những công ty đặt hàng sớm với số lượng nhiều.

Related News

Updated

Cases of impersonalting Masan for fraud

May 05, 2023

Updated

Visitors impressed with Vietnamese fish sauce at Foodex Japan

March 07, 2023

Updated

CHIN-SU honors artisans in Nam Dinh pho village

December 12, 2022

Updated

Tech Champions 2022 acclaims Nyobolt's fast-charging tungsten battery technology

November 24, 2022

Updated

CEO of Vietnam’s Masan shares reasons for acquiring Phuc Long

November 04, 2022

Updated

Is there a possible scenario that chilled meat consumption in Vietnam resembles that in China?

November 02, 2022