FEATURED NEWS

Featured information about Masan Group and Market

August 24, 2021

Phó thủ tướng Lê Văn Thành: Đảm bảo bình ổn giá cả phục vụ người dân

(PLO)- Hệ thống kho tổng đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2020 nhằm đảm bảo lượng hàng hóa cho TP.HCM và các tỉnh lân cận.  

Sáng 24-8, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và đoàn công tác gồm Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, các thành viên tổ công tác đặc biệt của Chính phủ tại TP.HCM đã đến thăm kho hàng tổng lớn nhất của hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ tại quận 7.

PTT kiểm tra kho hàng dự trữ cho hệ thống siêu thị VinMart tại phường Phú Thuận - Quận 7.jpg

Tại đây, Phó Thủ tướng đã nghe báo cáo nhanh tình hình chuẩn bị hàng hóa, nhu yếu phẩm và một số vướng mắc doanh nghiệp bán lẻ này đang gặp phải khi TP.HCM tăng cường các biện pháp giãn cách từ ngày 23-8. 

Hệ thống bán lẻ của VinCommerce (VCM) hiện có hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên cả nước.

Riêng tại TP.HCM có gần 500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ tại tất cả các quận, phường. Mỗi phường có ít nhất một cửa hàng VinMart+ có khả năng xử lý lên đến hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Đây là lợi điểm lớn để hệ thống này cung ứng nhu yếu phẩm kịp thời với giá ổn định đến người dân.

Bên cạnh đó, tại TP.HCM và khu vực phía Nam, VCM sở hữu tám kho tổng bao gồm kho đông lạnh và kho hàng khô, kho hàng trái cây, rau củ quả.

Hệ thống kho tổng này hiện đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2020 nhằm đảm bảo lượng hàng hóa cho TP.HCM và các tỉnh lân cận. 

Trong buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng và đoàn biểu dương công tác chuẩn bị dự trữ nguồn hàng phong phú, dồi dào của VCM, đồng thời nhấn mạnh chú trọng đảm bảo bình ổn giá cả phục vụ người dân trong mọi diễn biến dịch bệnh.

Đại diện VCM cho biết, từ đầu mùa dịch dù gặp nhiều khó khăn nhưng hệ thống vẫn luôn giữ giá cả ổn định.

Siêu thị VinMart.jpg

Từ ngày 23-8, đáp ứng quy định phòng dịch mới, nhân viên hệ thống thực hiện ba tại chỗ ngay tại siêu thị, cửa hàng.

Hiện đơn hàng qua các kênh đặt hàng trực tuyến và điện thoại tăng mạnh. Tuy nhiên, hệ thống chưa giao được hàng đến tay người tiêu dùng do nhân viên không được phép đi giao hàng.

“Chúng tôi đã chủ động liên hệ trực tiếp với các phường, tổ dân phố để tìm phương án phối hợp, kết nối với chương trình đi chợ hộ mà các phường, tổ dân phố đang triển khai. Đến nay chỉ có một số phường có đầu mối phối hợp, còn lại vẫn đang lúng túng” - bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực VinCommerce nói.

Theo bà Phương, hiện tại các kênh đặt hàng trực tuyến qua webisite, điện thoại của doanh nghiệp luôn sẵn sàng. Các combo hàng hóa thiết yếu để người dân mua sắm thuận tiện nhất đã được chuẩn bị.

VCM đang chờ sự chỉ đạo của Sở Công thương TP.HCM để sớm tháo gỡ những vướng mắc trong khâu giao hàng.

Đảm bảo 100% thực phẩm sạch đến người tiêu dùng

Ngoài hệ thống kho vận lớn, mạng lưới phân phối rộng khắp, VinMart, VinMart+ hiện là một trong những những đơn vị đi đầu trong việc kiểm nghiệm, kiểm tra độc lập về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và chất lượng sản phẩm cung ứng vào siêu thị và cửa hàng.

Hệ thống này sở hữu 15 trạm kiểm nghiệm VSATTP trên toàn quốc. Kết quả phân tích tại đây được cơ quan thẩm quyền nhà nước công nhận về mặt pháp lý và được thừa nhận trên trường quốc tế.

“Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức, công tác kiểm soát, kiểm nghiệm sẽ được tăng cường để đảm bảo 100% thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng” - bà Nguyễn Thị Phương khẳng định.

Related News

Updated

Bain Capital leads MSN’s equity funding round of up to US$500 million

October 05, 2023

Updated

Masan Group was honored with "Best Companies to Work for in Asia"

August 07, 2023

Updated

Masan Group honored among Vietnam's top 50 sustainable enterprises in 2023

June 30, 2023

Updated

Masan eyes $4.27b revenues through 3 growth engines

April 26, 2023

Updated

Masan successfully draws down first tranche of its $650 million syndicated loan

March 30, 2023

Updated

Masan Group secures $650M loan from foreign lenders

March 11, 2023